Cảnh đẹp Cần Thơ

Khám phá các địa điểm du lịch Cần Thơ đẹp nhất, tha hồ góc sống ảo

Trên mảnh đất Việt Nam, vẫn còn rất nhiều cảnh đẹp mà bạn chưa khám phá. Chẳng hạn ngược về miền Tây, chúng ta có thể đến Vĩnh Long thăm nhà xưa Vĩnh Long, cù lao An Bình,...; đến An Giang vãn cảnh miếu Bà Chúa Xứ, chùa Giồng Thành,... Trong tất cả các vùng đất tuyệt vời đó, đừng quên Cần Thơ với các địa điểm du lịch Cần Thơ đẹp xuất sắc sẽ được điểm qua dưới đây. Cùng khám phá thành phố sông nước trù phú này ngay!

Nhà cổ Bình Thuỷ - một trong những điểm du lịch Cần Thơ

Check-in nhà cổ Bình Thuỷ - một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất Cần Thơ. @whereizhanhan

1. Giàn Gừa - Cần Thơ

Địa chỉ: Ấp Nhơn Khánh, Nhơn Nghĩa, Phong Điền, Cần Thơ

Địa điểm này vốn dĩ là một khu sinh thái khổng lồ, nơi lưu giữ những cây Gừa cổ thụ lên đến hàng trăm năm tuổi. Tuy nhiên hiện nay, tổng diện tích cả giàn cây chỉ còn lại 2700m2. Không chỉ đến đây để du lịch, thưởng ngoạn, Giàn Gừa còn là chốn hành hương và để những ai yêu mến lịch sử nước nhà tìm hiểu về quá trình đấu tranh chống quân xâm lược bất khuất của người dân miền Tây.

Tiến vào Giàn Gừa, bạn sẽ ngay lập tức choáng ngợp trước những thân gừa cao lớn, có bộ rễ chằng chịt đan xen lẫn nhau. Dưới tán lá, khu rừng này trở nên cực kỳ ma mị, rất phù hợp cho những concept huyền bí, tự nhiên. Để có bức ảnh đẹp, bạn có thể chọn đi dọc theo thân cây, luồn lách dưới rễ,...

Trong chuyến “lưu lạc" Giàn Gừa này, bạn cũng sẽ bắt gặp miếu thờ Bà Thượng Động Cố Hỉ. Ngôi miếu này có diện tích khá nhỏ nhưng kiến trúc rất đặc biệt, nằm yên ả dưới tầng tầng lớp lớp rễ Gừa.

Giàn Gừa ở Cần Thơ

“Sống ảo" giữa Giàn Gừa ma mị. @yubi186

2. Chùa Khmer Munir Ansay

Địa điểm: số 36 Hòa Bình, Ninh Kiều, Cần Thơ

Được xây dựng từ năm 1948, chùa Munir Ansay là một trong những địa điểm du lịch Cần Thơ đẹp nhất hiện nay, nơi không chỉ các tín đồ vi vu hành hương mà cả dân du lịch cũng tìm đến rất nhiều để check-in “sống ảo". Đây cũng là ngôi chùa kiểu Khmer lộng lẫy mà bạn không thể bỏ qua khi đến thăm đất Tây Đô.

Munir Ansay gồm 3 khói kiến trúc chính với phong cách đền chùa đặc trưng của người Chăm: phần mái sắc vàng rực rỡ, bên trong là rường cột chạm trổ công phu, điêu khắc nhiều thần phật nổi tiếng. Bạn có thể nhìn thấy tượng Phật Thích Ca Mâu Ni rất lớn ở chính điện, bên ngoài có Reahu, tiên nữ nhảy múa,...

Không cần đến Angcovat để check-in kiểu Chăm huyền hoặc, bạn có thể diện đồ theo concept mong muốn, đến Munir Ansay, tạo dáng tự nhiên và có ngay những bức ảnh “để đời”! Tuy nhiên, đừng ăn mặc quá hở bởi đây là một ngôi chùa rất linh thiêng của người miền Tây đấy.

Chùa Khmer Munir Ansay ở Cần Thơ

Một thoáng chùa Munir Ansay với kiến trúc làm mê đắm lòng người. @tonytitanium

3. Vườn trái cây Chín Hồng

Địa chỉ: số 398 tổ 31, Mỹ Nhơn, Phong Điền, Cần Thơ

Miền Tây vốn nổi tiếng với những vườn trái cây trĩu quả và Cần Thơ chẳng nằm ngoài ưu thế đó. Trong chuyến du ngoạn sắp tới, bạn có thể bỏ ra chỉ 20.000 VNĐ để thăm thú một vườn trái cây mới - Chín Hồng, nơi rộng đến 13.000m2 với cực kỳ nhiều loại cây ăn quả hấp dẫn.

Đến đây, chúng ta có thể thoải mái nếm ngay chôm chôm, mận ta, dâu Hạ Châu, vú sữa,... tươi mọng mới hái xuống từ cành. Tuy nhiên, hãy chú ý rửa sạch trước khi “măm măm" nhé!

Hoặc trong quá trình thưởng thức, hãy tranh thủ chụp ngay khoảnh khắc hạnh phúc rất miền Tây này. Ngoài ra, xuyên suốt vườn cây còn có những con rạch phủ bèo rêu xanh ngắt, cực “thơ" để “sống ảo" theo phong cách người con gái dịu dàng. Sau khi ăn uống thoả thuê, chúng ta sẽ tiếp tục đến với các trò bắt cá dưới rạch, đua thuyền,... hấp dẫn. Nếu bạn là người mê thích vận động, hãy tham gia ngay nhé!

Vườn trái cây 9 Hồng Cần Thơ

Thăm thú vườn trái cây 9 Hồng - nơi ăn trái cây thả ga, chơi vui “thả cửa". @hhaite

4. Chùa Ông Cần Thơ

Địa chỉ: 32 Hai Bà Trưng, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ

Bên cạnh chùa Munir Ansay, chùa Ông cũng là địa điểm du lịch Cần Thơ cực kỳ nổi tiếng. Được xây dựng từ năm 1894, ngôi chùa này đã trở thành nơi lui tới vãn cảnh, cầu bình an phổ biến của người dân trong vùng. Chùa Ông đã được công nhận là di sản lịch sử cấp quốc gia vào 1993.

Khác với kiến trúc kiểu Chăm của Munir Ansay, toàn bộ kiến trúc chùa Ông đều mang đậm hơi thở Trung Hoa đặc trưng với sắc đỏ lan tràn vách tường, phần mái xanh lá phức tạp, điêu khắc đầu rồng, tường vân,.. rực rỡ. Bước vào bên trong, khuôn viên chùa Ông cũng chẳng kém phần lộng lẫy. Trong hương khói bát ngát, giếng trời rộng lớn đổ sáng vào các gian chùa, làm nổi bật các bức hoành phi, cửu đỉnh,...

Đến chùa Ông, ngoài hoạt động check-in “truyền thống", bạn nên xin một quẻ xăm hoặc cầu bình an cho gia đình, bản thân,... Sự linh thiêng của ngôi chùa sẽ hỗ trợ bạn biến lời cầu khấn thành sự thật.

Chùa Ông ở Cần Thơ

Chùa Ông mang đậm phong cách kiến trúc Trung Hoa. @lythanhco

5. Thiền viện trúc lâm Phương Nam

Địa chỉ: Mỹ Nhơn, Mỹ Khánh, Phong Điền, Cần Thơ

Sau khi thăm thú những ngôi chùa mang hơi hướng kiến trúc nước bạn, hãy trở về với thiền viện trúc lâm Phương Nam. Công trình này được khởi công vào năm 2013, là thiền viện quy mô bậc nhất Tây Đô. Dù chỉ mới được xây dựng nhưng thiền viện trúc lâm Phương Nam vẫn có được nét cổ kính, phong sương hiếm có tại các công trình cổ xưa.

Khu thiền viện này mang đậm phong cách kiến trúc Lý - Trần, bộc lộ hơi thở Việt từ vật liệu xây dựng: gạch tàu, gỗ Du Sam, đá khối xám,... Các chi tiết được trang hoàng cũng theo lối cổ truyền: bánh xe pháp luân, phần mái cong đặc trưng, cả mái và màu sắc vẫn là đỏ tươi rực rỡ.

Những khu vực check-in đắt giá nhất ở thiền viện trúc lâm Phương Nam là khu chính điện, cổng tam quan, cổng sau, hồ sen rộng với đình nghỉ thanh thoát,... Nếu bạn đã đến Cần Thơ, hãy sắp xếp đến thiền viện này nhé!

Thiền viện trúc lâm Phương Nam

Thiền viện trúc lâm Phương Nam sẽ là background tuyệt vời để “sống ảo". @giao_ngan

6. Chùa Phật học

Địa chỉ: 34 Hoà Bình, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ

Nếu phải chọn ra địa điểm du lịch Cần Thơ nên đi nhất, chùa Phật học chắc chắn sẽ nằm trong top đầu. Toà nhà này nằm đối diện với chùa Munir Ansay, vì vậy, bạn có thể “set kèo" đến Phật học ngay sau khi thăm thú “vùng đất Khmer" bên cạnh.

Gồm 5 tầng với cổng tam quan bề thế ở lối vào, mỗi ngày chùa Phật học đón rất nhiều lượt du khách đến thăm. Ngoài ra, dân Cần Thơ cũng thường xuyên đến đây để dâng hương, cầu xin bình an cho gia đình, giải toả stress trong cuộc sống… Kiến trúc chùa Phật học đi theo hướng thuần Việt, phần mái có rồng cuộn và sắc xanh đặc biệt.

Những điểm check-in nhất định phải đến “chụp choẹt" là các góc cầu thang gỗ chạm khắc, sân dưới cây treo lồng đèn đỏ, chính điện, cổng tam quan,... Bạn sẽ không mất phí khi đến tham quan chùa Phật học nhưng hãy ăn mặc thật lịch sự, kín đáo khi ghé thăm địa điểm này nhé!

Chùa Phật học Cần Thơ

Vẻ đẹp của chùa Phật học Cần Thơ. @rin.158cm

7. Chợ nổi Cái Răng

Địa chỉ: 46 Hai Bà Trưng, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ

Nổi tiếng từ rất lâu nhưng đến nay, chợ nổi Cái Răng vẫn là nơi du ngoạn tuyệt vời nếu bạn vẫn thắc mắc nên đi địa điểm du lịch Cần Thơ nào. Trên dòng Cửu Long xinh đẹp, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều thuyền hàng tấp nập, buôn bán đủ loại hàng hoá, thực phẩm,... bên trên. Tất cả tạo nên một khung cảnh sôi động, rực rỡ rất “miền Tây".

Để có những bức ảnh đẹp nhất ở chợ nổi Cần Thơ, bạn nên ghé thăm nơi này vào khoảng sáng sớm, khoảng 4 - 5 giờ sáng. Đi thuyền đến cầu có chữ “Chợ nổi Cái Răng", canh đúng khoảnh khắc ánh sáng tốt nhất, vậy là chúng ta đã có ngay một shoot sống ảo đúng chuẩn!

Vào buổi chiều khi nắng xuống, chợ nổi cũng đẹp một nét rất riêng. Chẳng cần tạo dáng hay làm gì khó khăn, chỉ cần thuê thuyền đi trên sông, len lỏi qua các thuyền hàng bạn sẽ cảm nhận được ngay không khí thoáng đãng, vui nhộn của Cần Thơ.

Chợ nổi Cái Răng Cần Thơ

Ai có thể cưỡng lại những shoot ảnh đẹp mê mẩn trên chợ Cái Răng?. @kimlemon_99

8. Bến Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều là một trong những điểm đến hấp dẫn và nổi tiếng nhất ở thành phố Cần Thơ, miền Tây Nam Bộ Việt Nam. Bến Ninh Kiều nằm tại khu vực trung tâm của thành phố, trải dài dọc theo bờ sông Hậu, với kiến trúc độc đáo, hài hòa với thiên nhiên và con người.

Bến Ninh Kiều là nơi hội tụ của các thuyền nhân đưa đón du khách khám phá cuộc sống ven sông. Từ đây, du khách có thể đi thuyền khám phá cửa sông Hậu, chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa chín vàng ngút ngàn, hoa trắng trải dài đầy sức sống. Đây cũng là nơi giao thoa giữa sông và thành phố, tạo nên một khung cảnh đẹp mắt, thu hút du khách mỗi khi đến Cần Thơ.

Hình ảnh Bến Ninh Kiều về đêm

Nơi đây còn có những công trình kiến trúc độc đáo như cây cầu Quang Trung, tượng Đại đức Quan Âm và công viên Ninh Kiều. Cây cầu Quang Trung với kiến trúc hiện đại, nối liền bờ sông Hậu với phía bên kia thành phố, trở thành một trong những biểu tượng của Cần Thơ. Tượng Đại đức Quan Âm, với chiều cao 21 mét, là tượng Phật Bà lớn nhất tại miền Tây Nam Bộ. Tại công viên Ninh Kiều, du khách có thể tìm thấy nhiều điểm giải trí, ẩm thực và thư giãn.

Không chỉ là nơi du lịch thu hút, bến Ninh Kiều còn là nơi đón tiếp tàu thuyền chở hàng hóa, tàu du lịch và tàu cao tốc nối liền các tỉnh thành miền Tây Nam Bộ. Với sự phát triển của nền kinh tế và du lịch Cần Thơ, bến Ninh Kiều đã và đang trở thành một trung tâm kinh tế, du lịch và giao thông của khu vực này.

Đến với bến Ninh Kiều, du khách có thể tận hưởng không chỉ những cảnh đẹp mà còn là cơ hội trải nghiệm văn hóa, ẩm thực và phong cách sống độc đáo của người dân miền Tây Nam Bộ

9. Tham quan những lò hủ tiếu tại Cần Thơ

Khi du lịch Cần Thơ, bạn sẽ có cơ hội tham quan những lò sản xuất hủ tiếu. Tại đây, bạn sẽ được giới thiệu về quy trình sản xuất ra những sợi hủ tiếu thơm ngon và mua về làm quà cho bạn bè và người thân. Không chỉ vậy, bạn còn được ngời dân nơi đây hướng dẫn cách làm hủ tiếu và tự tay thực hiện giai đoạn sản xuất hủ tiếu cùng người dân địa phương.

Một số lò hủ tiếu nổi bật ở Cần Thơ gồm có:

Lò hủ tiếu Sáu HoàiĐịa chỉ:476/14 kv7, Lộ Vòng Cung, phường An Bình, quận Ninh Kiều, thành phố Cần ThơGiờ mở cửa tham khảo:Từ 6h – 18h00
Lò hủ tiếu Quê TôiĐịa chỉ:số 2 Lộ Yên Hạ, phường Lê Bình, quận Cái Răng, thành phố Cần ThơGiờ mở cửa tham khảo:Từ 5h30 – 17h00
Lò hủ tiếu Chín CủaĐịa chỉ:474c/14a, KV 7, phường An Bình, quận Ninh Kiều, thành phố Cần ThơGiờ mở cửa tham khảo:Từ 6h – 18h00
lò hủ tiếu ở cần thơ

Bạn sẽ có cơ hội tham gia quá trình làm hủ tiếu cùng với người dân địa phương tại lò hủ tiếu

10. Cầu đi bộ Cần Thơ

Cầu đi bộ Cần Thơ, còn được gọi là Cầu tình yêu Cần Thơ, nằm tại vị trí giao lộ của sông Hậu và kênh Năm Căn, thuộc phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Cầu tình yêu Cần Thơ là một trong những công trình kiến trúc nổi bật của thành phố, được xây dựng vào năm 2010 và chính thức khai trương vào ngày Lễ tình nhân 14/2/2011.

Với chiều dài khoảng 200 mét, cầu tình yêu Cần Thơ được thiết kế theo phong cách hiện đại và sáng tạo, tạo nên một không gian đi bộ và ngắm cảnh tuyệt vời cho người dân và du khách tham quan. Cầu được xây dựng với kết cấu thép và kính, tạo nên một cảnh quan đẹp mắt khi chiếu sáng vào ban đêm.

cầu tình yêu ở cần thơ

Hình ảnh cầu đi bộ Cần Thơ về đêm

Điểm đặc biệt của cầu tình yêu Cần Thơ là việc tạo ra một điểm nhìn đẹp cho người dân và du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Cần Thơ, cảnh quan sông nước, và bến cảng tấp nập. Đi bộ trên cầu tình yêu Cần Thơ vào lúc hoàng hôn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp nhất của thành phố, với mặt trời lặn bên bờ sông Hậu.

Với vị trí đắc địa và kiến trúc độc đáo, cầu tình yêu Cần Thơ đã trở thành một điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích khám phá và tìm hiểu về văn hóa và kiến trúc địa phương.

11. Vườn Cò Bằng Lăng

Vườn cò Bằng Lăng là một điểm đến thú vị tại thành phố Cần Thơ, nơi bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp của các loài chim cò trắng trong một môi trường tự nhiên hoang sơ và yên bình. Vườn cò Bằng Lăng nằm trong khu vực Bình Thủy, cách trung tâm thành phố khoảng 12km. Với diện tích rộng khoảng 5 ha, vườn cò Bằng Lăng được quản lý và bảo vệ bởi các cơ quan chức năng của thành phố.

vườn cò bằng lăng ở cần thơ

Hình ảnh đàn cò đậu trên cây tại vườn cò Bằng Lăng

Đến vườn cò Bằng Lăng, bạn có thể ngắm cảnh các loài chim cò trắng đang bay lượn trên bầu trời, hoặc đi dọc theo con sông và tìm hiểu về đời sống của các loài chim. Vườn cò Bằng Lăng cũng có nhiều loài chim khác như bạch tuộc, bồ nông, vạc và nhiều loài chim khác. Ngoài ra, bạn còn có thể ngắm cảnh các loài thực vật đa dạng và phong phú tạo nên một môi trường sống đa dạng cho các loài chim sinh sống.

Vườn cò Bằng Lăng là một điểm đến hoàn hảo cho những ai yêu thích thiên nhiên và muốn tìm hiểu về đời sống của các loài chim cò trắng trong một môi trường hoang sơ và yên bình. Nếu bạn đang có kế hoạch đến Cần Thơ, hãy ghé thăm vườn cò Bằng Lăng và trải nghiệm những điều thú vị mà vùng đất sông nước này đang cất giữ.

12. Chợ đêm Ninh Kiều

Nếu bạn đang có kế hoạch đến thành phố Cần Thơ trong chuyến du lịch của mình, thì chắc chắn không thể bỏ qua Chợ đêm Ninh Kiều - một trong những điểm đến thú vị và sôi động nhất của thành phố này.

Chợ đêm Ninh Kiều được mở cửa từ 17h đến khuya, là nơi tập trung nhiều tiểu thương và cửa hàng bán đồ ăn, quần áo, phụ kiện, đồ dùng gia đình, hàng thủ công mỹ nghệ và nhiều sản phẩm khác với mức giá phải chăng. Tại chợ đêm Ninh Kiều , bạn có thể thưởng thức đặc sản Cần Thơ như bánh xèo, hủ tiếu, bánh mì, nem nướng và các món ăn đường phố khác.

hình ảnh chợ đêm ninh kiều

Chợ đêm Ninh Kiều tấp nập về đêm

Ngoài ra, chợ đêm Ninh Kiều còn là nơi tuyệt vời để trải nghiệm văn hóa địa phương của người dân Cần Thơ, với nhiều hoạt động như hát văn, xẩm, đàn ca tài tử và các trò chơi dân gian. Bạn còn có thể tìm thấy các sản phẩm nghệ thuật độc đáo của người dân Cần Thơ tại các gian hàng ở chợ đêm Tây Đô.

Chợ đêm Ninh Kiều là một trong những điểm đến đặc sắc và không thể bỏ qua của thành phố Cần Thơ. Với không khí vui tươi và sôi động, chợ đêm Ninh Kiều sẽ là nơi tuyệt vời để trải nghiệm văn hóa và ẩm thực đặc trưng của thành phố này. Chúng tôi khuyến khích bạn đến thăm chợ đêm Ninh Kiều trong chuyến du lịch của mình, và tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời tại đây.

13. Bảo tàng Cần Thơ

Nếu bạn là một người yêu thích lịch sử và văn hóa, thì không thể bỏ qua Bảo tàng Cần Thơ trong chuyến du lịch của mình. Đây là một điểm đến độc đáo để tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của thành phố này, cùng với những bộ sưu tập tuyệt vời về nghệ thuật và đồ cổ từ hàng trăm năm về trước.

Bảo tàng Cần Thơ được xây dựng vào năm 1976, nằm tại số 1 đường Hoàng Văn Thụ, quận Ninh Kiều. Bảo tàng bao gồm nhiều phòng trưng bày với các bộ sưu tập về lịch sử, văn hóa, nghệ thuật và đồ cổ của Cần Thơ và đồng bằng sông Cửu Long.

bảo tàng cần thơ

Nếu bạn là người yêu thích tìm hiểu văn hóa và lịch sử thì không nên bỏ qua Bảo tàng Cần Thơ

Phòng trưng bày lịch sử giới thiệu về sự phát triển và di sản của thành phố Cần Thơ, từ thời kỳ tiền sử đến ngày nay. Các phòng trưng bày nghệ thuật trưng bày các tác phẩm của các họa sĩ đương đại của Cần Thơ, bao gồm cả tranh và điêu khắc. Các bộ sưu tập cổ vật của bảo tàng cũng rất đa dạng và phong phú, từ các món đồ gia dụng, đồ trang sức, đồ vật tín ngưỡng, đến các bức thư pháp cổ, sách tịch cổ, và tiền giấy, tiền kim loại.

Không chỉ có các bộ sưu tập tuyệt vời, bảo tàng Cần Thơ còn được thiết kế một cách tinh tế và đẹp mắt, với các khu vực sinh hoạt chung, khuôn viên cây xanh và hồ nước, mang lại không gian tĩnh lặng và thoải mái cho du khách.

Đây là một điểm đến thú vị cho những ai yêu thích nghệ thuật và lịch sử, và cũng là một nơi tuyệt vời để tìm hiểu về đất nước và con người Việt Nam.

14. Khu du lịch Mỹ Khánh

Khu du lịch Mỹ Khánh là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng tại Cần Thơ, với không gian xanh mát, thoải mái, và nhiều hoạt động thú vị cho du khách tham gia. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 20km, khu du lịch Mỹ Khánh là một khu vườn sinh thái rộng lớn, bao gồm những công trình kiến trúc độc đáo, những hoạt động giải trí đa dạng và những trải nghiệm độc đáo.

khu du lịch mỹ khánh cần thơ

Cùng tham gia các trò chơi tập thể cùng bạn bè và người thân tại khu du lịch Mỹ Khánh

Vẻ đẹp sông nước miền Tây mang nét đặc trưng riêng biệt, từ mảnh đất đến con người, tất cả hòa quyện hình thành nên nét đẹp văn hóa khó mà lẫn trộn của vùng lục tỉnh Nam Bộ. Và nếu bạn yêu thích du lịch sinh thái tại vùng quê bình yên này nhưng không thể đi hết tất cả các nơi thì hãy đến khu du lịch Mỹ Khánh tại Cần Thơ để cảm nhận trọn vẹn tình đất, tình người Nam Bộ.


>